TKP HEADLINE

นักสืบคุณภาพอากาศ


ใครเคยสังเกตเห็นดวงด่างสีต่างๆ บนต้นไม้กันบ้างไหม ดูเผินๆ อาจดูเหมือนต้นไม้เป็นกลากเกลื้อน แต่ถ้าเราเข้าไปดูใกล้ๆเอาแว่นขยายส่อง เราจะพบโลกมหัศจรรย์อีกโลกหนึ่งมันเป็นโลกของไลเคน (lichen) สิ่งมีชีวิตดึกดำบรรพ์ที่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับชีวิตเรา เพราะพวกมันสามารถบอกให้เรารู้ได้ว่าคุณภาพอากาศที่เราหายใจอยู่นั้นเป็นอย่างไร อ่านเพิ่มเติม

Share this:

แสดงความคิดเห็น

ข้อคิดเห็นจากเครือข่าย TKP

 
Copyright © 2018 ศูนย์ข้อมูลความรู้ประชาชนกลุ่มศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา. Designed by OddThemes > Developed by mediathailand